Lemon8 Téléchargeur de vidéos et de photos

Le moyen le plus simple de télécharger des vidéos et des photos Lemon8 sans filigrane ni logo

LeoDownloader Télécharger des photos สบายดีหลวงพระบาง ☀️ 4 วัน 3 คืน ฉบับสบายๆ

CONSEIL! Faites un clic droit et sélectionnez "Save link as..." pour télécharger.

PHOTOS
สบายดีหลวงพระบาง ☀️ 4 วัน 3 คืน ฉบับสบายๆ WEBP Origin Image Télécharger

โพสนี้จะพาไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านค่ะ เที่ยวลาวไม่ไกลเลยบินแค่ชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้วค่ะ หลวงพระบางตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศลาว 🇱🇦 เป็นเมืองที่องค์การ UNESCO ยกย่องให้เป็นมรดกโลกด้วยนะ

“ สบายดี = สวัสดี • ขอบใจ = ขอบคุณ “

เวลาจะไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม สิ่งแรกที่ควรเรียนรู้และฝึกพูดคือคำทักทายและขอบคุณ

— Day One : Arrivals / Sunset Cruise

• เช็คอินที่พักAmantaka ห้อง pool villa ราคาประมาณ 40,000 บาทต่อคืน (รีวิวโรงแรมโดยละเอียดอีกโพสค่ะ)

• หลังจากเช็คอินเช็คห้องพักเรียบร้อย สิ่งแรกที่ต้องพุ่งตัวไปคือ ไปกินส้มตำหลวงพระบาง หรือที่เขาเรียกกันว่าตำหมากหุ่ง ร้านป้าติ๋ม ห้ามพลาดนะ! ถึงจะต้องรอคิวนานเราก็จะรอค่ะ ลูกค้า 90% คือคนไทย ข้าวเหนียวลาวนี่สุดยอดแล้ว อร่อยมากกก เมนูแนะนำสั่งส้มตำ ไก่ทอด ข้าวเหนียวพอค่ะ ปลาทอดคาวค่ะ ราคาถูกใจ ทานสองคนน่าจะไม่ถึงห้าร้อยบาท (เราสั่งอาหารเยอะมาก)

• ตกเย็นจองเรือ Sunset Cruise ล่องเรือที่แม่น้ำโขงชมพระอาทิตย์ตก เรือของทางโรงแรมAmantaka เป็นเรือ Private สองคนประมาณ 3,000 บาท มีอาหารและเครื่องดื่มที่เราเลือกก่อนขึ้นเรือได้ แต่บนเรือก็มีพนักงานทำเครื่องดื่มให้ด้วยค่ะ วิวสวยบรรยากาศดีมาก เรือทุกลำไม่มีเปิดเพลงเสียงดังโวกเวกเลย ผู้คนที่มามีแต่ตั้งใจจะมาซึมซับบรรยากาศ พักผ่อนกันสบายๆ

— Day Two : Offerings / Self-care day

• วันนี้ตื่นเช้าที่สุดในรอบปี เพราะมีกิจกรรม”ตักบาตรข้าวเหนียว” ถือว่าเป็นไฮไลต์ของการมาเที่ยวหลวงพระบาง ดังนั้นต้องตื่นค่ะ! พระจะเริ่มบิณฑบาตตอนตีห้าค่ะ

• ไหนๆเราตื่นเช้าแล้วก็ไปตักบาตรต่อที่ในตัวเมืองอีกรอบและเดินเล่นตลาดเช้าไปเลย ควร! ควรอย่างยิ่ง มันเหมือนได้เปิดโลกเลยค่ะ มีอะไรหลายอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

• ต่อด้วยใช้ชีวิตที่สระว่ายน้ำโรงแรม และนวดสปา

• ทานมื้อเย็นในโรงแรม อาหารอร่อยทุกอย่าง ไวน์ราคาดีค่ะ

— Day Three : Exploring Luang Prabang

• วันที่สามก็สบายๆ ตื่นสายหน่อย วันนี้วันสำรวจเมือง ออกไปเดินเล่นที่ตลาดตอนเย็น กินส้มตำอีกซักรอบ ลองซื้อหวยลาวเสี่ยงดวงดูค่ะตลกดี หวยเขาออกทุกวันเลยนะ

• ไปลองบาร์ของที่นี้ดู ร้าน Artisan Bar ไม่ได้ดีมากแต่ก็ไม่แย่ค่ะ และปิดท้ายวันด้วยหมูกระทะที่ร้านเย็นสบาย ไม่ต้องคาดหวังมากนะคะ แค่ไปเอาบรรยากาศพอค่ะ ร้านนี้จะต้องข้ามสะพานไม้ยาวๆไปอีกฝากค่ะ ฟิลดีมากเลย

— Day Four : Departure

• วันสุดท้ายเราเดินขึ้นเขาไปพระธาตุพูสี เดินขึ้นไปสูงมากกกก วิวข้างบนสวยเลย เห็นบ้านเมืองหลวงพระบาง แม่น้ำ ภูเขาก็คุ้มค่าเหนื่อยอยู่ค่ะ ข้างบนมีพระให้ไหว้ขอพรด้วยนะ

• แวะกินกาแฟที่ร้าน Saffron กาแฟโอเคเลย จุดขายอยู่ที่ร้านจะมีฝั่งริมแม่น้ำด้วย บรรยากาศดีมาก ต่างชาติเพียบเลยค่ะร้านนี้ มีขายทั้งอาหารและกาแฟ

• ก่อนกลับแวะกินส้มตำอีกสักรอบที่ร้าน view point วิวสวยบรรยากาศดี ร้านนี้บริการดีค่ะ

** เขียนจากประสบการณ์ส่วนตัว

ขอบคุณที่ติดตามวีนาไดอารี่ค่ะ

#หลวงพระบาง #เที่ยวลาว #เที่ยวไหนดี #รีวิวเที่ยวต่างประเทศ #เที่ยวไปเรื่อย #เที่ยวกับlemon8 #ตะลุยกินเที่ยว